Ông Phạm Nhật Vượng thôi làm chủ tịch tại Vinhomes

Thứ sáu - 01/03/2019 03:25
Ông Phạm Nhật Vượng thôi làm chủ tịch tại Vinhomes

Ngày 28/2, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần VinhomesVHM+3.5% đã chính thức thông qua việc bầu Chủ tịch HĐQT, miễn nhiệm, bổ nhiệm Tổng giám đốc và thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh.

Theo đó, đã có những thay đổi về nhân sự cấp cao nhất tại doanh nghiệp bất động sản lớn nhất Việt Nam này. Cụ thể, ông Phạm Nhật Vượng - người trước đó là Chủ tịch HĐQT Vinhomes, đã chính thức rời vị trí này. Đồng thời, ông Vượng cũng đã đề nghị bầu bà Nguyễn Diệu Linh, Tổng giám đốc, lên làm Chủ tịch HĐQT của công ty và đã được HĐQT thông qua kể từ ngày 28/2.

Sau khi rời vị trí lãnh đạo cao nhất tại Vinhomes, ông Vượng vẫn đảm nhiệm vai trò Thành viên HĐQT đồng thời là người đại diện sở hữu vốn của VingroupVIC+1.1% tại công ty này.

Ong Pham Nhat Vuong thoi lam chu tich tai Vinhomes hinh anh 1
Rời ghế Chủ tịch HĐQT Vinhomes nhưng ông Phạm Nhật Vượng vẫn là ông chủ lớn nhất tại doanh nghiệp này. Ảnh: Tiến Tuấn.

Cùng với đó, ban điều hành Vinhomes cũng thông qua việc miễn nhiệm bà Nguyễn Diệu Linh chức vụ Tổng giám đốc và bổ nhiệm bà Lưu Thị Ánh Xuân vào vị trí này với nhiệm kỳ 5 năm.

Theo thông tin từ doanh nghiệp này, bà Nguyễn Diệu Linh sinh năm 1974 và đã có 13 năm làm việc tại Vingroup.

Trước khi gia nhập tập đoàn bất động sản này, bà từng là luật sư của hãng luật Ngo Migueres & Partners tại Hà Nội giai đoạn 1996-1999.

Vị trí lãnh đạo cấp cao đầu tiên bà Linh nắm giữ tại Vingroup là Thành viên HĐQT Công ty cổ phần PFV, đồng thời giữ vị trí Phó tổng giám đốc của Vingroup vào năm 2008. Đến năm 2011, bà được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch HĐQT và người công bố thông tin của tập đoàn.

Đến 2018 vừa qua, bà Linh tiếp tục được bầu làm Tổng giám đốc kiêm Phó chủ tịch HĐQT của Vinhomes và mới đây là Chủ tịch HĐQT.

Trong khi đó, bà Lưu Thị Ánh Xuân sinh năm 1970. Bà từng là nhân sự trong ngành ngân hàng với vị trí Phó tổng giám đốc VPBank giai đoạn 2007-2010 và 2012-2014. Bà cũng được giới thiệu là Tổng giám đốc Công ty TNHH Kinh doanh Bất động sản Vinhomes 2.

Ong Pham Nhat Vuong thoi lam chu tich tai Vinhomes hinh anh 2
Bà Nguyễn Diệu Linh, tân Chủ tịch Vinhomes. Ảnh: VHM.

Vinhomes là công ty con thuộc Tập đoàn Vingroup, nơi ông Vượng đang làm Chủ tịch HĐQT. Trong hệ sinh thái doanh nghiệp này, Vinhomes chuyên phụ trách hoạt động kinh doanh bất động sản nhà ở. Hiện tại, Vingroup đang nắm giữ tới gần 70% vốn tại Vinhomes.

Ngoài ra, trong đợt IPO hồi giữa năm 2018, Vinhomes cũng đã bán gần 6% vốn cho Quỹ đầu tư Government of Singapore (GIC) của Chính phủ Singapore.

Với vốn điều lệ lên tới 33.495 tỷ đồng, Vinhomes hiện cũng là doanh nghiệp niêm yết có vốn hóa lớn thứ 2 trên thị trường Việt, lên tới 298.100 tỷ đồng. Mức vốn hóa này chỉ xếp sau chính công ty mẹ - Vingroup với mức 367.000 tỷ đồng. Chỉ tính riêng 2 công ty này đã chiếm gần 21% tổng vốn hóa của sàn HOSE.

Trong khi đó, ông Phạm Nhật Vượng cũng đang là tỷ phú giàu nhất Việt Nam với khối tài sản ròng lên tới 7,8 tỷ USD và là người giàu thứ 195 của thế giới theo thống kê từ Tạp chí Forbes.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

 0902.849.889